Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 20/11/2014 10:43 AM 
CLB TTNPT chùa Bằng - chùa Lý Triều Quốc Sư kính mừng ngày 20-11
Nhằm ôn lại truyền thống “Tôn sư trọng đạo – Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, hướng về ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11, Câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử chùa Bằng (Linh Tiên tự) - chùa Lý Triều Quốc Sư và lớp tu Tịnh Độ tối thứ 3 đã tổ chức buổi lễ kỉ niệm ngày Nhà Giáo nhằm tri ân và báo ân những bậc Thầy khả kính.
Ngày 15 tháng 11 năm 2014, nhằm ngày 23 tháng 09 nhuận năm Giáp Ngọ, trong ngôi chùa nhỏ nằm trầm lặng giữa phố cổ Lý Quốc Sư - phường Hàng Trống - quận Hoàn Kiếm - Hà Nội, Câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử chùa Lý Triều Quốc Sư đã trang nghiêm tổ chức lễ kính mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 dưới sự chứng minh của Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm và chư tôn đức Giáo thọ sư lớp Giáo lý: Đại đức Thích Thanh Tâm, Đại đức Thích Pháp Minh và Đại đức Thích Quảng Hân.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tối ngày 16 tháng 11 năm 2014, nhằm ngày 24 tháng 09 nhuận năm Giáp Ngọ, Câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử chùa Bằng cũng vân tập về chốn già lam trang nghiêm để kính mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 dưới sự chứng minh của Hòa thượng ân sư cùng chư tôn đức Giáo thọ sự.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tối ngày 18 tháng 11 năm 2014, nhằm ngày 26 tháng 09 nhuận năm Giáp Ngọ, câu lạc bộ Giáo lý tu Tịnh Độ tối thứ 3 tại chùa Lý Triều Quốc Sư cũng đã thành kính tri ân Ngày Nhà Giáo - tri ân những bậc Thầy khả kính đã dìu dắt, dạy dỗ chúng sinh trên bước đường tu học. 
Chiếc lá mùa thu gọi nắng về
Dệt nên ân nghĩa vọng sơn khê
Tiếng mưa nào động dòng sông ấy
Vẫn chuyến đò xưa, vẳng lời thề.
Lặng lẽ bút nghiêng, hương nào úa
Đèn chong thiền thất, sáng tình xưa
Con đường năm tháng Thầy vẫn bước
Nốt trầm xao xuyến giọt đong đưa.
Ở tại ba câu lạc bộ, các bạn Thanh thiếu niên Phật tử đã dâng tặng lên cúng dường Chư tôn đức những lẵng hoa tươi thắm và những phần quà nhỏ để tỏ bày lòng thành kính đối với quý Thầy theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Sau đó, Hòa thượng ân sư Thích Bảo Nghiêm đã ban đạo từ tới đại chúng. Mở đầu, Hòa thượng đã có lời tán thán công đức của chư vị Giáo thọ sư trong công tác hoằng truyền chính Pháp của Như Lai đến với thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước. Hòa thượng cũng mong rằng đại chúng hãy cố gắng giữ vững tinh thần "Uống nước nhớ nguồn" - "ăn quả nhớ kẻ trồng cây" của dân tộc. Đồng thời, Hòa thượng đã có lời khuyến tấn các bạn - dù là những người trẻ của Câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử hay những người đã có gia đình như lớp Giáo lý tối thứ 3 chùa Lý Triều Quốc Sư, hãy tinh tiến tu học hơn nữa, cố gắng giữ Tâm Bồ Đề kiên cố, bởi các bạn là những người trẻ, dễ bị "phan duyên trần cảnh", hay bị vọng động cuốn theo chiều gió, sẽ có lúc trong cuộc đời bị mất đi tính Phật tử bởi nghiệp chướng - báo chướng - phiền não chướng quấy nhiễu phá đi Bồ Đề Tâm. Hòa thượng khẳng định, việc khởi Bồ Đề Tâm thì dễ nhưng giữ được Bồ Đề Tâm mới khó. Bồ Đề Tâm kiên cố sẽ rèn cho con người đức kham nhẫn vượt qua khó khăn, tâm kiên định, kiên trì sẽ vượt qua mọi thử thách. Tâm Bồ Đề có kiên cố sẽ vươn đến tương lai tốt đẹp hơn, đó mới chính là món quà tri ân ý nghĩa nhất, lớn lao nhất dành tặng tới quý Thầy nhân ngày 20-11 này. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC