Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 17/10/2014 01:57 AM 
Chùa Bằng: Pháp hội Dược Sư ngày thứ năm với "Ý nghĩa và phương pháp tu hành theo Pháp hội Dược Sư"
Ngày 16 tháng 10 năm 2014, nhằm ngày 23 tháng 09 năm Giáp Ngọ, nhận lời mời của Ban tổ chức, Hòa Thượng Thích Huệ Phước - Ủy viên HĐTS TW GHPGVN, Phó trưởng BTS GHPGVN kiêm Chánh thư ký BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế đã quang lâm chùa Bằng (Linh Tiên Tự) và có buổi pháp thoại chia sẻ tới đại chúng với chủ đề "Ý nghĩa và phương pháp tu hành theo Pháp hội Dược Sư".
Mở đầu bài giảng, Hòa thượng đã bày tỏ niềm tôn kính đối với tâm nguyện của Hòa thượng trụ trì cùng Ban tổ chức trong việc thiết lập nên Pháp hội Dược Sư trang nghiêm, đúng như Pháp và duy trì hàng năm để gieo duyên cho hàng Phật tử được vân tập về tu học, "sáng nghe Pháp chiều tụng kinh để tự khám phá, tự trải nghiệm, tự tư duy lời Đức Phật dạy và nắm bắt được phương pháp tu hành theo tinh thần Dược Sư để ứng dụng cho cuộc đời của mình ngày càng thiết thực hơn, cụ thể hơn".
Tiếp đó, Hòa thượng đã giảng giải cho đại chúng hiểu Đức Phật thị hiện giữa cuộc đời chỉ có một mục đích "Khai thị chúng sinh, ngộ nhập Phật tri kiến" - vì muốn chúng sinh nhận thức rõ về tri kiến của Đức Phật và chỉ có tri kiến của Đức Phật mới đem lại sự an lạc hạnh phúc chân thật, diệt trừ vô minh phiền não khổ đau. Cũng chính vì khai thị tri kiến cho chúng sinh, cho nên Đức Phật tùy theo căn cơ để mà thuyết pháp. 
Hòa thượng giải thích rõ, bây giờ chúng ta đang trong hàng Nhân thừa, nên có những phương thức, thiện duyên đối với Tam Bảo. Cho nên chúng ta gặp được Chính Pháp, được gần gũi chư Tăng và được nỗ lực tu tập để có an lạc hạnh phúc trong hiện tại.
Sở dĩ con người chúng ta chịu khổ đau, chịu sinh tử luân hồi bắt nguồn từ nơi kiến hoặc, tư hoặc. Kiến họăc tức là một kiến thức sai lầm, tư hoặc tức là tư duy suy nghĩ sai lầm. Đức Phật chánh kiến tức là không còn mê lầm nữa. Những người tu hành thì thường nỗ lực tu học để cố gắng gìn giữ ở trong nội tâm của mình đừng để tư học làm cho mình mê lầm. Ở bên ngoài thì chúng ta nỗ lực đừng bị kiến hoặc đánh lừa để trừ đi Pháp chấp, lúc đó chúng ta sẽ tiếp nhận được tri kiến của Đức Phật một cách hiệu quả và tốt đẹp hơn. 
Vì vậy, Đức Phật Dược Sư đã phát 12 đại nguyện để cứu độ hết thảy chúng sinh, 12 đại nguyện thành tựu thì có cảnh giới Tịnh Lưu Ly.
Hòa thượng khuyến tấn hàng Phật tử hãy xây dựng cảnh giới Tịnh Độ bằng hạnh nguyện "hôm nay chúng ta đến với Pháp hội Dược Sư, và chúng ta biết rằng cảnh giới Đông Phương Tịnh Lưu Ly là kết tinh thành tựu 12 đại nguyện của Đức Phật Dược Sư. Vì vậy chúng ta hãy học và thực hành theo hạnh nguyện của Đức Phật Dược Sư, Đức Phật A Di Đà để xây dựng cảnh giới Tịnh Độ trang nghiêm".
Hòa thượng nhấn mạnh khi hàng Phật tử thực hành theo 12 đại nguyện của Đức Phật Dược Sư, niệm danh hiệu của Ngài và liên tưởng tới cảnh giới Đông Phương Tịnh Lưu Ly thì chúng ta đang thật sự có được: diệt được sự tham lam trong tâm, thực hành được hạnh bố thí, tiêu trừ được ác nghiệp và trở về với cảnh giới thanh tịnh, tâm sẽ được nhẹ nhàng thanh thoát, xóa tan đi được sự đố kị ganh ghét, buông xả những thứ khổ đau phiền não trong tâm, có được tình thương với mọi người mọi loài và cuối cùng là sẽ được vãng sinh về cảnh giới Tịnh Độ của Đức Phật Dược Sư.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Sau thời pháp thoại là các thời khóa tụng kinh Dược Sư sáng - chiều - tối dưới sự chủ lễ của Hòa thượng trụ trì cùng chư tôn đức Tăng bản tự.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC