Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 15/10/2014 01:07 AM 
Chùm ảnh: Trang nghiêm nét đẹp lễ Hằng thuận tại chùa Quán Sứ
Hôn nhân là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời, là hạnh phúc hòa hợp giữa đời sống tâm linh và vật chất, giữa tình yêu thương và sự hướng thượng. Trong thời đại ngày nay giữa vòng xoay náo nhiệt của cuộc sống, để tìm về một chốn tĩnh lặng, với khói trầm ngào ngạt, trong lời kinh nhiệm mầu và trong sắc y vàng rực rỡ nhiều Phật tử đã nương về cửa Phật cung thỉnh chư Tăng hộ niệm cho hôn lễ của mình.
Buổi lễ đặt dưới sự chứng minh của HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN cùng chư Tôn đức Hòa thượng. thượng tọa HĐTS GHPGVN. HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch kiêm trưởng Ban Hoằng pháp T.Ư thay mặt chư tôn đức hiện tiền làm chủ lễ hằng thuận cùng sự trợ duyên chúc phúc của các Đạo tràng, họ hàng thân quyến gia đình nội ngoại, đôi bạn trẻ đã được làm lễ Hằng thuận quy y Tam Bảo và thọ trì Tam Quy Ngũ Giới,
 
Tại buổi lễ đôi bạn trẻ được chư Tăng tác pháp quy y Tam Bảo và trao truyền Ngũ Giới chính thức trở thành người con thuần thành của Đấng Thế Tôn. Đôi tân lang tân nương được lắng nghe Quý thầy giảng giải về đạo nghĩa vợ chồng, khuyến tấn đôi bạn phải sống trọn vẹn bổn phận làm vợ, làm chồng, làm dâu hiền, rể thảo cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình,  Đối trước Tam bảo, đôi bạn trẻ phát nguyện sống chung hạnh phúc theo 5 nguyên tắc đạo đức cơ bản của Phật giáo, lấy giáo lý Phật Đà làm kim chỉ nam cho cuộc sống hiện tại.
 
Hằng thuận là một nét đẹp trong đời sống lứa đôi, lễ hằng thuận là cầu nối giữa đạo và đời, giữa hạnh nguyện giải thoát và ước nguyện xây dựng một xã hội tốt đẹp của chư Tăng và hàng Phật tử tại gia. Đám cưới tại chùa trở thành một nét văn hóa đối với Phật giáo nói riêng và xã hội nói chung, việc làm này  chính là một trong những nhân tố quan trọng giúp cho người Phật tử tại gia Phật hóa gia đình, xây dựng đời sống gia đình và hướng thiện.

Cuối buổi lễ chư tôn đức cùng đại chúng làm lễ niêm hương bạch Phật và chúc phúc cầu nguyện cho đôi tân lang tân nương trăm năm hạnh phúc.!
 
Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ:
























































































































































 

 

Cẩm Vân

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC