Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 15/10/2014 00:31 AM 
Chùa Bằng: Pháp hội Dược Sư ngày thứ ba với "Giá trị tu tập của Kinh Dược Sư"
Ngày 14 tháng 10 năm 2014, nhằm ngày 21 tháng 09 năm Giáp Ngọ, theo lịch trình thuyết giảng của Chư tôn đức Giảng Sư, Đại đức Thích Chiếu Tuệ - Ủy viên HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN Tp. Hà Nội đã có thời pháp thoại tới hàng Phật tử với chủ đề “Giá trị tu tập của Kinh Dược Sư".
Mở đầu bài giảng, Đại đức đã giảng giải cho đại chúng hiểu Dược Sư (tiếng Phạn đọc là Bệ xái xã lũ rô) là vị thầy thuốc khéo nhổ trừ tận gốc các bệnh thân, và giữ an ổn tâm cho chúng sinh.
Đại đức nhấn mạnh để có cuộc sống an vui giải thoát, khi trì tụng kinh Dược Sư, chúng ta cần phải hiểu rõ Sự và Lý. Sự - Lý ở đây chính là nói đến việc tín thụ phụng hành, đọc tụng kinh Dược Sư này, chúng ta phải cần thấu hiểu nghĩa lý sâu sắc trong kinh Đức Phật đã dạy, thì việc cầu nguyện hành trì kinh Dược Sư mới có được kết quả tốt đẹp.
Qua đó, Đại đức mong rằng nếu hàng Phật tử tại gia tu tập theo tinh thần kinh Dược Sư, trì tụng kinh này sẽ được công đức thù thắng. Nếu hằng ngày chúng ta trì niệm, đọc tụng hoặc xưng danh hiệu của đức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai thì sẽ được ứng nghiệm ngay trong hiện tại. Đặc biệt, chú Dược Sư mang một ý nghĩa rất quan trọng khi chúng ta hành trì, vì không những vượt qua mọi khổ ách, mà sau khi mạng chung còn được sinh về thế giới Tịnh Lưu Ly, dần dần tu chứng đạt được quả vị Vô thượng chính đẳng chính giác.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau thời pháp thoại ý nghĩa của Đại đức Thích Chiếu Tuệ là thời khóa tụng kinh Dược Sư theo lịch trình của Pháp hội diễn ra trong 7 ngày.

 
 
 
 
 
 

Buổi tối, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức Tăng bản tự đã hướng dẫn các em nhỏ trong lớp võ chùa Bằng tụng thời kinh Dược Sư cầu bình an.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC