Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 13/10/2014 12:03 PM 
Chùa Bằng: Khai mạc Pháp hội Dược Sư 7 ngày lần thứ 9 PL2558 - DL2014
Ngày 12 tháng 10 năm 2014, nhằm ngày 19 tháng 09 năm Giáp Ngọ, tại chùa Bằng (Linh Tiên tự) đã trang nghiêm Khai mạc pháp hội Dược Sư truyền thống 7 ngày (lần thứ 9 PL2558 – DL2014)
Đúng 14h00’, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức Tăng và đại diện Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa đã làm lễ niêm hương bạch Phật, yết Tổ để cầu nguyện khai đàn Pháp hội Dược Sư. Tiếp theo là nghi lễ trì chú nghiêm đàn của toàn thể đại chúng.
16h00’, ban kinh sư thực hành nghi lễ cung thỉnh, cúng dàng 7 Đức Phật Dược Sư.  

 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Buổi tối là thời khai kinh Dược Sư cầu quốc thái dân an, thế giới hòa bình, nhân dân an lạc. Buổi lễ được đặt dưới sự chủ lễ của Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức tăng bản tự, với sự tham dự của đông đảo Phật tử đạo tràng Pháp hoa và nhân dân địa phương.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sáng nay, ngày 13 tháng 10 năm 2014, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã có thời pháp thoại tới hàng Phật tử trong ngày đầu tiên của Pháp hội với chủ đề “Nét đặc biệt của Pháp hội Dược Sư”. Trong bài giảng, Hòa thượng đã phân tích so sánh sự khác biệt của Lễ hội thế gian cũng như truyền thống thiết lập đàn Dược Sư và Pháp hội Dược Sư của đạo tràng trong những năm qua. Hòa thượng nhấn mạnh về Pháp hội: 
- Pháp là đại chúng sẽ được nghe các bậc Giảng sư giảng giải ý nghĩa lời Phật dạy trong Kinh Dược Sư, ví dụ như tụng kinh Dược Sư để tiêu trừ ba chướng “Nghiệp chướng – Báo chướng – Phiền não chướng”. Muốn làm được như vậy, phải thực hành Hạnh Bố Thí; nghiêm trì Giới Luật. Thứ hai là tụng kinh Dược Sư cầu vãng sinh trên tinh thần thực hành hạnh nguyện của 8 vị Bồ Tát: Quán Thế Âm Bồ Tát, Đắc Đại Thế Bồ Tát, Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát .v.v… Thứ ba, trì chú trong kinh có nghĩa là hiểu được ý nghĩa của câu thần chú qua danh hiệu Đức Phật Dược Sư. Từ đó, Hòa thượng nhấn mạnh về việc giảng Pháp, nghe Pháp trong Pháp hội là điều quan trọng nhất “Nghe Pháp hiểu minh chính nghĩa”. Ngoài nghe Pháp, việc nghiêm trì trong thời lễ tụng cũng góp phần cho công đức thực hành tu tập của các Phật tử.
- Về phần Hội, đại chúng vân tập về đây với tinh thần lục hòa, cùng nhau tu tập, được bình đẳng, hòa hợp với nhau, luôn luôn giữ tâm ý hoan hỷ (Hội họp trong sự hòa hợp – Giải tán trong sự hòa hợp).
Từ đó, Hòa thượng khẳng định, cần phát huy tinh thần của Pháp Hội để mang lại lợi ích tu tập cho Phật tử, đó là điều quan trọng nhất.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau thời pháp thoại, là thời khóa tụng kinh được đặt dưới sự chủ lễ của chư tôn đức Tăng bản tự.
Theo chương trình của Pháp hội, sẽ có thời giảng Pháp của các vị Giảng sư vào 7h30’ sáng, sau đó các đạo tràng sẽ luân phiên trì tụng kinh Dược Sư sáng – chiều – tối và trưa cúng ngọ.

 
 
 
 
 
 
Nghi thức Cúng Ngọ

 
 
 
 
 
 
BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC