Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 11/10/2014 13:58 PM 
Rực rỡ đêm hội hoa đăng kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô
Hòa chung không khí hân hoan phấn khởi của các tầng lớp nhân dân Thủ đô và cả nước chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2014) và 15 năm Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Văn hóa và Khoa học Liên hợp quốc UNESCO trao tặng danh hiệu Thành phố vì Hòa bình,

Tối ngày 17/09/Giáp Ngọ (10/10/2014) tại chùa Trấn Quốc ngôi chùa cổ kính và thiêng liêng của Thủ đô ngàn năm Văn hiến, Trung ương GHPGVN, Ban Văn hóa Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN thành phố Hà Nội tổ chức đêm “Hội Hoa đăng” để cầu nguyện quốc thái dân an, thủ đô Hà Nội hội nhập và phát triển bền vững.

Về tham dự đêm hội có HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN, HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN – Trưởng ban Hoằng pháp T.Ư – Trưởng BTS GHPGVN tp Hà Nội; HT Thích Quảng Tùng - phó chủ tịch HĐTS  - trưởng ban từ thiện xã hội TWGHPGVN; TT Thích Quảng Hà - phó chủ tịch HĐTS TƯGHPGVN; HT Thích Trung Hậu - UV TT TWGHPGVN - trưởng ban Văn Hóa TƯ cùng Chư Tôn đức  Giáo phẩm Hòa thượng, thượng tọa HĐTS GHPGVN cùng các  Ban, viện Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN thành phố Hà Nội.


Quý vị Đại biểu có sự hiện diện của bà Hà Thị Khiết – Bí thư T.Ư Đảng – Trưởng ban dân vận T.Ư; ông Phạm Dũng – Thứ trưởng Bộ nội vụ - Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Chính phủ các Bộ ban  ngành Trung ương và thành phố Hà Nội, quận Tây Hồ và hàng ngàn Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài Thành phố cùng về tham dự buổi lễ.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng chương trình “Đêm hội hoa đăng” với sự tham dự của các ca sĩ, nghệ sĩ Tùng Dương, Ngọc Anh, Ngọc Khuê, Lê Minh Sơn và các phật tử Chùa Phật Tích, Chùa Yên Phú.



Tại buổi lễ HT.Thích Bảo Nghiêm- Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN – Trưởng Ban Hoằng pháp T.Ư – Trưởng BTS GHPGVN Tp Hà Nội phát biểu khai mạc Nhớ lại những ngày này 60 năm về trước khắp các đường phố Thủ đô, cờ bay rợp trời, nhân dân Thủ đô vẫy chào đoàn quân chiến thắng trở về trong không khí hào hùng của hào khí Thăng Long. Hòa trong dòng người đó có đông đảo Tăng Ni, Phật tử Thủ đô đại diện cho Tăng Ni Phật tử cả nước với truyền thống ngàn năm của Phật giáo Việt Nam hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc đã góp phần nhỏ bé vào trong chiến thắng hào hùng của quân và dân ta lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Buổi lễ đêm nay, chúng ta thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Liệt vị Tổ tiên và các thế hệ tiền nhân đã có công khai sáng kinh thành Thăng Long. Chúng ta thành kính tưởng nhớ và biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các nhà yêu nước, cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sỹ, đã có công xây dựng và bảo vệ Thủ đô để Hà Nội có được như ngày nay”.


 
Phát biểu đại diện chính quyền ông Phạm Dũng – Thứ trưởng Bộ nội vụ - Trưởng Ban tôn giáo chính phủ đã nhấn mạnh “ Đây là dịp để GHPGVN và Phật giáo Thủ đô giới thiệu với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế về đất nước, con người và Phật giáo Việt Nam thân thiện, yêu chuộng hòa bình, cũng là dịp để mỗi chúng ta cùng tưởng nhớ đến công lao, sự đóng góp của cha anh vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô anh hùng 60 năm qua.

Nhân dân Thủ đô trong đó có tăng, ni , tín đồ Phật giáo Việt Nam đã tích cựu tham gia vào các phong trào thi đua cứu nước thống nhất nước nhà và nay chung tay xây dựng, bảo vệ Tổ Quốc, xây dựng thủ đô Hà Nội văn minh, giàu đẹp, xứng đáng với danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”.



 TT.Thích Thọ Lạc - Ủy viên TT HĐTS GHPGVN – Phó trưởng Ban TT Ban Văn hóa T.Ư phát biểu về ý nghĩa hoa đăng “Đèn hoa đã sẵn kết, tất cả chúng ta hãy nhất tâm, thượng hướng Phật đà, hạ hướng những chúng sinh khổ đau để chia sẻ thiện tháp cúng dàng. Xin tất cả những người đang sống hãy giành một khoảnh khắc để tưởng nhớ về những người đã khuất và cầu nguyện cho họ, cầu nguyện cho thế gian khỏi những điều bất trắc, đau thương, cầu cho con người sống tốt hơn với mỗi người bên cạnh mình, cầu nguyện để xoa dịu những giá lạnh, những vô cảm, những hận thù và những độc ác và cầu nguyện để cho chính tâm hồn mình được một lần thanh thản và lớn lên trong suy tưởng….”


HT.Thích Thanh Nhã - Ủy viên TT HĐTS GHPGVN – Phó trưởng ban TT Ban nghi lễ T.Ư phát biểu cảm tạ tại buổi lễ “thay lời Ban Tổ chức xin tri ân sự hiện diện của Chư Tôn đức Giáo phẩm HĐTS GHPGVN, Ban, viện Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN Tp Hà Nội, Chư Tôn đức Tăng Ni cùng Quý vị đại biểu, Quý vị khách quý đại diện Đảng, Chính phủ, MTTQ, các Bộ, Ngành Trung ương, Ban Tôn giáo Chính phủ, cùng các ban ngành chức năng Thành phố Hà Nội, quận Tây Hồ, và phường sở tại đáp lại lời mời của chúng tôi về tham dự buổi lễ.

Cuối buổi lễ chư tôn đức làm lễ niêm hương, tiếp và phóng đăng, thả bóng bay hòa bình. Đêm hội Hoa đăng đã thành tựu viên mãn trong không khí hân hoan của hàng triệu người con Phật, Buổi lễ mang thông điệp Cầu nguyện thế giới hòa bình; đất nước hưng thịnh; nhân dân ấm no và hạnh phúc cũng như cầu nguyện Tp.Hà Nội luôn phát triển bền vững với bốn tiêu chí của một Thành phố Hòa Bình.

Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ:
 











Các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng buổi lễ



































Cung rước chư tôn đức quang lâm





Niệm Phật cầu gia hộ

























 Lãnh đạo Trung ương  tặng hoa chúc mừng buổi lễ









Niêm hương bạch Phật













Nghi thức rước đăng





















Chư tôn đức làm lễ thả đăng 



















Lung linh đèn hoa đăng trên Hồ Tây






Hoàng Tuấn - Cẩm Vân
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC