Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 31/08/2014 09:01 AM 
Thái Nguyên: Lễ tạ pháp trường hạ chùa Phù Liễn PL.2558-DL.2014
Ngày 06/08/ Giáp Ngọ (30/08/2014), Thực hiện thông bạch chỉ đạo của HĐTS T.Ư BTS GHPGVN tăng ni tỉnh Thái Nguyên vân tập về chùa Phù Liễn – Trụ sở GHPGVN tỉnh tham dự lễ tạ pháp kết thúc 03 tháng an cư kết hạ PL.2558-Dl.2014.
Tham dự và chứng minh buổi lễ có HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN – Trưởng ban Hoằng pháp T.Ư; ĐĐ. Thích Nguyên Thành - ủy viên HĐTS GHPGVN – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên – Viện chủ hạ trường; ĐĐ.Thích Đạo Quảng - Phó ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên - Phó Duy na hạ trường cùng chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên các Tổ đình tự viện và đông đảo nhân dân phật tử cùng về tham dự.

Về phía chính quyền có ông Vũ Hồng Bắc – Phó bí thư tỉnh ủy–Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Mạnh Anh- Phó giám đốc sở nội vụ -  trưởng ban tôn giáo Tỉnh; Đại tá Lương Văn Thành – Trưởng phòng an ninh xã hội công an Tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành chính quyền sở tại cùng về tham dự.



Tại buổi lễ Đại đức Thích Đạo Quảng phó BTS kiêm Chánh Thư ký GHPGVN tỉnh Thái Nguyên- Chánh duy na hạ trường báo cáo quáo trình 03 tháng an cư kiết hạ: Mùa an cư PL 2558 –DL2014 hạ trường chùa Phù Liễn tỉnh Thái Nguyên có hơn 50 hành giả tham dự, trong đó có 2666 vị tỳ kheo tăng, 11 vị tỷ kheo ni 5 sa di 8 hình đồng và một số tịnh nhân cư sĩ tòng tăng an cư chấp lao phục dịch công phu công quả tạo phúc đức nhân duyên tu tập.

Trong suốt 03 tháng kết túc an cư tăng ni hạ trường luôn tuân thủ thời khóa công phu hành trì bái sám tụng kinh niệm Phật ngày 06 thời tu tập từ 4h sáng đến 21h khuya.

Hàng ngày các buổi sáng giảng đại trường ban giảng huấn giảng kinh luật luận cho tăng ni trong hạ trường tăng trưởng giới đức trú tuệ, buổi chiều giảng dạy uy nghi cảnh sách chữ hán cho các vị tân tỷ kheo sa di hình đồng tinh nhân cư sĩ có them kiến thức và hiểu biết rõ luật nghi của người xuất gia. Ban chức sự hạ trường còn tổ chức giảng phật pháp cho các phật tử tới tùy hủy theo học trong mùa an cư… mỗi ngày có gần 500 phật tử tới nghe giảng và cùng tụng kinh. Ban chức sự còn mời các vị chuyên viên của UBMTTQ, ban tôn giáo đến nói chuyên đề về pháp luật của Đảng nhà nước đối với tôn giáo cho Tăng ni phật tử hiểu biết them về chính sách pháp luật của Đảng nhà nước, quốc hội đối với tôn giáo là tự do tín ngưỡng.

Nhìn chung mùa an cư PL 2558 của tăng ni GHPGVN tỉnh Thái Nguyên hạ trường chùa Phù Liễn đã đạt được thành công viên mãn thu được kết quả tốt đẹp. Toàn bộ tăng ni đều tuẩn thủ luật Phật và quy củ của hạ trường.



Ông Vũ Hồng Bắc – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐNT tỉnh Đại diện chính quyền phát biểu tại buổi lễ. Trong những năm qua tỉnh Thái Nguyên luôn quan tâm động viên các chức sắc, tín đồ sống tốt đời, đẹp đạo, phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của các tôn giáo và tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo đã được Nhà nước công nhận sinh hoạt theo hiến chương, điều lệ. Đồng thời chủ động phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh với những hành vi lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông đã ghi nhận đồng bào các tôn giáo tỉnh Thái Nguyên đã làm được nhiều việc ích đời lợi đạo, thực hiện đúng các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tôn trọng sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng và quản lý của chính quyền địa phương, tích cực trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động xóa đói, giảm nghèo….đặc biệt trong thời gian qua ban giảng huấn khóa an  được kết hạ đã tích cực tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo cho các Tăng , ni, phật tử.



Đặc biệt tại buổi lễ tạ pháp toàn thể đạo tràng đã được nghe HT.Thích Bảo Nghiêm có bài pháp nhũ tới hội chúng. Hòa thượng đã giảng dạy ý nghĩa trong việc tu tập về phương thức sống “Đừng coi thường sự sinh tử” để sống tốt đời đẹp đạo như lời bài kệ đã dạy “ Sống là động nhưng lòng luôn bất động, sống là thương nhưng lòng chẳng vấn vương..”

Con người chúng ta luôn giao động với tiền tài, danh vọng, sắc đẹp, ăn và ngủ,đó chính là ngũ dục nhân duyên là món nợ làm cho chúng ta luôn ràng buộc trôi lăn trong dòng sinh tử. Phiền não luôn trực thuộc trong mỗi chúng ta nhưng nếu chế ngự được phiền não chúng ta sẽ chiến thắng “phiền não tức bồ đề”.


Coi sự sinh tử là trọng đại và không bị sinh tử ràng buộc. Hòa thượng đã nhắc lại lời của đức Pháp chủ đệ tam dạy bảo “ tạ pháp là kết thúc mùa an cư chứ Pháp không bao giờ hết”. Tạ pháp là để đánh dấu mốc thời gian trong 03 tháng an cư kết thúc có khai thì sẽ có tạ, giáo pháp của Phật luôn lưu truyền pháp luân thường chuyển.

Lễ tạ pháp kết thúc 03 tháng an cư của BTS phật giáo tỉnh Thái Nguyên đây là việc  làm có ý nghĩa trong đời sống tu tập của Tăng ni, sự ảnh hướng rất lớn của các vị phật tử, phép an cư đã được như pháp như luật, BTS Phật giáo tỉnh Thái Nguyên cùng ban chức sự trường hạ đã thực hiện 03 tháng cấm túc an cư, cửu tuần an trú được thành công viên mãn.

Xin chúc mừng các vị Tăng ni tỉnh Thái Nguyên và hành giả an cư thành tựu 03 tháng an cư theo luật Phật dạy, thêm một tuổi đạo trưởng dưỡng đạo tâm, tăng thêm đạo quả..bày tỏ lòng tri ân đối với Tỉnh ủy, HĐNC; UBND; MTTQcùng các cấp ban ngành lãnh đạo của tỉnh đã luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi trong thời gian qua, giúp đỡ các công tác Phật sự của tỉnh Thái Nguyên được thành tựu.

Cuối buổi lễ chư tôn đức làm lễ niêm hương, tụng kinh bát nhã và hồi hướng, buổi lễ tạ pháp được thành tựu viên mãn.

Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ:




 Cung rước chư tôn đức quang lâm







 Niệm Phật cầu gia hộ





 Đại đức Thích Chúc Tiếp, phó Thư ký kiêm chánh Văn phòng tuyên bố lý do giới thiệu thành phần tham dự
 



 Đông đảo phật tử tham dự buổi lễ











 HT.Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN kiêm trưởng Ban Hoằng pháp T.Ư











 Đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành tặng hoa chúc mừng



 HT.Thích Bảo Nghiêm tặng hoa chúc mừng ĐĐ.Thích Nguyên Thành - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên







 Chư tôn đưc Tăng Ni dâng lời tác bạch









 HT.Thích Bảo Nghiêm ban đạo từ



 Chư tôn đức làm lễ niêm hương













 ĐĐ.Thích Nguyên Thành - Ủy viên HĐTS GHPGVN - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên - Viện chủ trường hạ Chùa Phù Liễn phát biểu cảm tạ






 Hồi hướng hoàn mãn


 

 

Cẩm Vân

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC