Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 20/08/2014 19:59 PM 
Đại lễ Vu Lan báo hiếu tại thủ đô Praha, Cộng hòa Séc
Ngày 17.8.2014 tại Hội trường Đông Đô, TTTM Sapa, Praha, CH Séc đã diễn ra Đại lễ Vu lan báo hiếu do TW Hội Phật tử Việt Nam tại CH Séc tổ chức.
Đại lễ Vu Lan báo hiếu 2014 tại thủ đô Praha, Cộng hòa Séc
Đại lễ Vu Lan báo hiếu 2014 tại thủ đô Praha, Cộng hòa Séc

Đại lễ có sự chứng minh của Hoà thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch Hội đồng trị sự TW GHPGVN, Trưởng ban Hoằng pháp TW GHPGVN cùng chư tôn đức TW GHPGVN. Đại lễ đã được cử hành bởi quý Chư tôn đức Hội đồng giáo thọ Hội Phật tử VN tại CH Séc.

Và đặc biệt có sự hiện diện của đoàn Ban dân vận TƯ gồm các vị Đại Sứ và lãnh đạo của 14 quốc gia tại Châu Âu; Tham tán Công sứ Việt Nam tại Séc Hoàng Thùy Dương; Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Séc Hoàng Đình Thắng cùng hơn 700 Phật tử và bà con kính mến Đạo Phật từ nhiều thành phố trên toàn CH Séc.

Lễ dâng trà cha mẹ, Lễ Bông hồng cài áo, lễ thắp nến tri ân, tụng kinh Vu lan và lễ cầu siêu cửu huyền thất tổ và ông bà cha mẹ quá vãng .... đã diễn ra trong không khí rất trang nghiêm thành kính.

Đại lễ Vu Lan là một trong những đại lễ quan trọng của đạo phật được TW Hội Phật tử Việt Nam và các chi hội phật tử Việt Nam tại CH Séc tổ chức hàng năm.

Điều đáng chú ý tại Đại lễ Vu Lan 2014 tại Praha là có khá đông người tham gia dù chưa phải là phật tử và dù không thật hiểu ý nghĩa gốc của lễ Vu Lan trong đạo Phật. Phần lớn người Việt tại Séc chỉ đơn giản nghĩ về hai chữ hiếu thuận mà ngày lễ Vu Lan đề cao trong bối cảnh giá trị gia đình bị xói mòn do hoàn cảnh sống xa quê hương, sự vênh về văn hóa, lối sống và thế hệ. Đây là phần đời sâu nặng trong một dịp lễ trọng của đạo Phật. 

 

 

 

 

 

Trước đó, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã tới Niệm Phật Đường Vĩnh Nghiêm tại Praha dâng hương lễ Phật và gặp mặt thân mật với các Phật tử tại đây.

Nhân dịp này, Hòa thượng cũng đã có thời pháp thoại ngắn tán dương công đức của các Phật tử trong việc tu tập. Đồng thời, Hòa thượng cũng nhắc tới hai chữ “tâm hiếu” của Đạo Phật trong ngày lễ Vu Lan mà mọi người đang hướng tới.

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau khi tham dự lễ Vu Lan tại Trung tâm Thương mại Praha – CH Séc, Hòa thượng đã thăm và chúc mừng phái đoàn cao cấp của Nhà nước Việt Nam do bà Hà Thị Khiết – Bí thư TW Đảng, Trưởng ban dân vận TW cùng Bà Bùi Thị Thanh – Phó chủ tịch Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc VN và phái đoàn ban dân vận TW, Bộ Ngoại Giao, Ủy ban TW Mặt Trận Tổ Quốc VN và ban cán sự Đảng nước ngoài nhân dịp Phái đoàn sang làm việc tại nước Cộng hòa Séc.

 
 
 
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC