Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 29/07/2014 11:30 AM 
Quảng Nam: Ban Hoằng Pháp TW thăm các trường hạ tỉnh
Ngày 29/6/Giáp Ngọ (25/7/2014) Phái đoàn lãnh đạo TW GHPGVN và Ban Hoằng pháp TW GHPGVN đã đến thăm và chia sẻ kinh nghiệm hoằng pháp tại Tịnh nghiệp đạo tràng An cư Kiết hạ chùa Hòa An, TP. Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam.

Quang lâm chứng minh: Về phía lãnh đạo Trung ương có HT Thích Bảo Nghiêm, PCT HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN và Chư tôn đức lãnh đạo GH TW, Thường trực ban Hoằng pháp TW GHPGVN đồng tháp tùng.

Về lãnh đạo Giáo hội tỉnh có HT.Thích Chí Đạo, UV HĐTS, Phó BTS GHPGVN tỉnh; Chư tôn đức Thường trực BTS PG tỉnh, cùng chư hành giả thuộc 2 trú xứ An cư ở trường hạ Tăng chùa Hòa An, trường hạ Ni chùa Diệu Quang, TP. Tam Kỳ.

Thực hiện theo sự chỉ đạo của Ban Tăng sự Trung ương về việc An cư Kiết hạ năm 2014, theo sự chỉ đạo của thường trực BTS tỉnh nhà, tại Quảng Nam chư hành giả tập trung về 5 trú xứ để An cư cấm túc, trong đó 2 điểm dành cho chư Tăng: chùa Hòa An (Tp.Tam Kỳ), chùa Chúc Thánh (Tp.Hội An), và 3 điểm dành cho chư Ni: chùa Sư nữ Diệu Quang (Tp.Tam Kỳ), chùa Châu Phong (H.Điện Bàn), chùa Bảo Thắng (Tp.Hội An) có trên 300 hành giả đang nghiêm mật tu hành, tinh nghiêm giới luật, 6 thời công phu bái sám, cùng nhau sách tấn, trao đổi kinh nghiệm tu tập.

Đại đức Thích Tịnh Đức, Phó BTS GHPGVN tỉnh đã thay mặt Thường trực BTS báo cáo một cách khái lược, toát yếu về những thành tựu Phật sự mà GHPG tỉnh nhà đã làm được. Điểm nhấn là tổ chức thành công đại lễ Vesak liên hiệp quốc – PL. 2558, góp phần vào thành công chung của Trung ương GH, ảnh hưởng sâu đậm đến quần chúng về một mùa Phật đản hoành tráng quy mô, xứng tầm. Tiếp đến những thành tựu to lớn đó, PG tỉnh nhà còn tổ chức những chương trình mang tính chất quần chúng như tiếp sức mùa thi, tổ chức khoá tu mùa hè. Riêng tại Đạo tràng An cư tại chùa Hòa An, hàng tháng đều tổ chức đạo tràng tu Bát quan trai giới cho đạo hữu Phật tử 2 kỳ, với số lượng mỗi kỳ hơn 700 giới tử tham gia tu học.

HT.Thích Bảo Nghiêm đã thay mặt đoàn, có những lời thăm hỏi, chia sẻ sau đó Hòa thượng đã có một thời pháp ngắn về những giá trị tâm linh trong thời gian 3 tháng An cư mà người đệ tử đức Phật phải thực tập. Đây là một truyền thống có từ thời đức Phật còn tại thế và được duy trì, truyền thừa đến lịch đại Tổ sư, ngày nay vẫn còn được tiếp nối. Với 3 tháng An cư, cửu tuần tu tập, là một truyền thống chỉ có người đệ tử đức Phật mới thực hiện được.

Bên cạnh đó, Hòa thượng Phó chủ tịch còn nhấn mạnh tỉnh chúng ta vinh dự có được Đức trưởng lão Hòa Thượng Phó chủ tịch, Trưởng ban trị sự, đang hành đạo tại địa phương với đạo cao đức trọng, là một đống lương Phật giáo của tỉnh nhà, cây đại thụ to lớn. Ngoài ra còn có chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội tỉnh là thành viên của HĐTS, qua đó cho thấy được những thế mạnh mà PG tỉnh nhà sẽ làm được, ở đâu có nhiều vị trưởng lão cùng tu tập, ở đó Phật pháp sẽ được hưng thịnh, “Tùng lâm đa trưỡng lão, tùng lâm thạnh”.

Kết thúc buổi gặp mặt, thăm hỏi, chia sẻ kinh nghiệm tu tập, Phái đoàn đã có những phẩm vật cúng dường tại đạo tràng An cư. Buổi gặp mặt đã khép lại trong niềm hoan hỷ và đầy an lạc.

Phật Tử Việt Nam xin chia sẻ một số hình ảnh:


Thích Nhuận Bình

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC