Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 16/07/2014 01:06 AM 
Chùa Bằng: Trang nghiêm kỉ niệm lễ vía Bồ Tát Quán Thế Âm thành đạo 19-6
Tối ngày 15 tháng 07 năm 2014, nhằm ngày 19 tháng 06 năm Giáp Ngọ, đông đảo nhân dân tín đồ Phật tử đã vân tập về chùa Bằng (Linh Tiên tự) để tham dự lễ vía Bồ Tát Quán Thế Âm thành đạo dưới sự chứng minh của Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức Tăng bản tự.

Năm nay, đại chúng trì tụng Đại bi thập chú bảy biến và niệm danh hiệu đức Bồ tát Quán Thế Âm một tràng hạt.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm thành kính. Đại chúng nhất tâm, lắng lòng hướng về Ngài như người Mẹ hiền che chở cho con thơ giữa cuộc đời. Từng câu, từng lời niệm đi vào tâm tư những người tham dự, luôn hướng lòng về Đức mẹ hiền Quán Thế Âm.

Quán Thế Âm (觀世音), cũng gọi là Quán Tự Tại, Quan Âm, là một trong những vị Bồ tát có hạnh nguyện cứu khổ, cứu nạn cho mọi chúng sinh. Có nhiều luận giải khác nhau về nguyên nghĩa tên Ngài. Có người hiểu danh hiệu Ngài là một “người nam” quán chiếu thế giới, có người hiểu là vị Bồ tát lắng nghe mọi tiếng thế gian.

Nhìn chung, Bồ tát Quán Thế Âm là thể hiện lòng Bi, một trong hai dạng của Phật tính. Vì vậy, mọi người gọi Bồ tát là bậc Đại Bi. Dạng kia của Phật tính là Trí huệ, là đặc tính được Bồ tát Văn-Thù-Sư-Lợithể hiện. Quán Thế Âm là vị Bồ tát thể hiện nguyện lực của Phật A-Di-Đà và được xem như quyến thuộc của Phật A-Di-Đà (Tịnh độ tông). Với lòng từ bi vô lượng, Quán Thế Âm thể hiện sức mạnh huyền diệu cứu giúp mọi chúng sinh quán tưởng đến mình lúc gặp hiểm nguy. Trong dân gian, Quán Thế Âm là vị bảo hộ tránh khỏi tai hoạ và giúp người phụ nữ không con cầu tự.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Đặc biệt, nhân sự kiện ngày Vía Đức Quán Thế Âm Bồ Tát lần này, toàn thể đại chúng vô cùng hoan hỷ khi Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm cùng chư Tăng bản tự đã chứng minh cho sự phát tâm xuất gia học đạo của hai vị thiện nam Trần Xuân Sơn pháp danh Tục Sơn và Nguyễn Đức Nhật pháp danh Tục Khâm. Với tâm niệm một đời hướng Phật, hai vị này đã có thời gian tập sự dưới mái chùa Lý Triều Quốc Sư và chùa Vạn Phúc, đã phát thệ dũng mãnh bước chân vào con đường xuất gia giải thoát, xa gia đình để đi tìm lý tưởng giải thoát.

Từng lọn tóc rớt xuống,

bụi phiền não nhẹ với

Con nguyện sống giữa đời

Bằng tâm tu chân thật.

Kính nguyện mười phương Phật

Chứng minh và tác thành

Bồ đề tâm vững chãi

Không màng chuyện lợi danh.

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC