Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 04/07/2014 13:00 PM 
Hà Nội: Cầu nguyện tiếp sức mùa thi 2014 tại chùa Bằng
Để góp phần vào sự nghiệp giáo dục đào tạo các thế hệ nhằm xây dựng xã hội tương lai tươi sáng,Từ nhiều năm nay, chùa Bằng (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) luôn là địa chỉ tin cậy cho các gia đình sĩ tử khi mùa thi đại học và cao đẳng đang về.
Cùng chia sẻ những khó khăn cho sĩ tử và các bậc phụ huynh đến từ nhiều vùng miền xa xôi trở về Thủ Đô tham dự kỳ tuyển sinh vào Đại học, để chuẩn bị bước vào kỳ thi Đại học đầu tiên năm 2014  Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm cùng chư Tăng chùa Bằng tiếp tục tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi trong những ngày thi Đại học và Cao Đẳng 2014 tại chùa Bằng.


Được biết năm nay Chùa Bằng cùng kết hợp với các CLB sinh viên TNV đón đưa các sĩ tử về dự thi tại các trường: Đại học Xây dựng, Thủy Lợi, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn, trường Đại học Hà Nội, Học viện Quản lý Giáo dục, Học viện Y Dược học Cổ truyền, Học viện Bưu chính Viễn thông, Học viện Quân Y, Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội là những địa điểm thuận tiện cho các thí sinh đi lại gần khu vực chùa Bằng.

Đây là năm thứ 8 chùa Bằng tổ chức tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử. Nhà chùa đã đón hơn 200 sĩ tử cùng phụ huynh về và hỗ trợ ăn, ở miễn phí trong mùa thi Đại học và Cao đằng 2014.

Trong không gian thoáng mát của chùa với toàn bộ dãy nhà 04 tầng nhà chùa đã cung cấp đầy đủ tiện nghi như chăn, chiếu, gối, quạt trần và đặc biệt năm nay nhà chùa đã có điều hòa phục vụ sĩ tử và người nhà. Bữa ăn bao gồm ba bữa chay mỗi ngày, toàn bộ thực phẩm được cung cấp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Việc bảo vệ an ninh an toàn cho các thí sinh cũng được đặt lên hàng đầu.
 

Tại buổi lễ cầu nguyện trước khi bước vào kỳ thi đầu tiên, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã chia sẻ và sách tấn các sĩ tử những kiến thức quan trọng làm hành trang và niềm tin vững chắc trên con đường chinh phục bản thân, không lo sợ trước chặng đường gay go sắp và sẽ phải vượt qua để quyết định tương lai cho chính mình.

Chùa Bằng vui mừng được góp sức cùng toàn dân cả nước chung tay cho sự nghiệp nền giáo dục của nước nhà được vững bền, Hòa thượng chúc các bạn trẻ đã trải qua kỳ thi tốt nghiệp PTTH và chuẩn bị vào đợt thi đầu tiên trong 04 đợt thi năm nay đây là bước ngoặt mới đối với các sĩ tử để bước vào cổng trường Đại học.

Cách đây 08 năm cơ sở vật chất chùa còn thiếu thốn nhiều, vì lòng thương cảm và lòng từ bi của Hòa thượng trụ trì vì tình thương yêu tất cả mọi người  trước tình thế mỗi mùa thi về là gánh nặng, nỗi ưu tư trăn trở của các bậc phụ huynh ở các nơi xa về nơi ăn chốn ở cho con em mình, năm 2006 Hòa thượng đã nhờ một số người quen đưa các sĩ tử về dự thi tại các điểm gần chùa để được hỗ trợ về ăn nghỉ trong thời gian thi tuyển.


Công việc tiếp sức mùa thi đã được duy trì cho đến nay, trải qua 8 năm  nhà chùa đã có nhiều kinh nghiệm quý báu để hỗ trợ cho các sĩ tử với điều kiện tốt nhất. Bên cạnh đó Hòa thượng đã ghi nhận và cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của các bạn sinh viên TNV các CLB đã rất nỗ lực đóng góp tâm sức của mình để phục vụ tiếp sức cùng nhà chùa suốt thời gian diễn ra kỳ thi trong những năm qua.

Hòa thượng chia sẻ và chúc mừng các phụ huynh đã làm tròn thiên chức của mình, đã cho con kiến thức khôn lớn để học hành và trưởng thành, đồng thời Hòa thượng đã sách tấn với các sĩ tử phải biết ơn và đền ơn cha mẹ, đặc biệt trong kỳ thi tới phải chuẩn bị tâm lý thật tốt bình tĩn tự tin, trí tuệ sáng suốt để làm bài đạt kết quả cao, chấp hành nội quy của nhà trường chứng tỏ bản lĩnh của thế trẻ hiện nay, là một thí sinh gương mẫu trong thời kỳ giáo dục hiện đại.

Được biết, nhiều thí sinh đã từng ở trọ thi ở chùa Bằng, đặc biệt như em Lưu Thị Mến quê Thanh Hóa, giờ này năm trước cũng như bao thí sinh được đến chùa để tiếp sức mùa thi sau khi đỗ Đại học đã quay lại và làm công quả tại chùa.

Để tiếp thêm sức mạnh và tâm lý  cho các thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi, tối ngày 07/06/Giáp Ngọ (03/07/2014) được sự hướng dẫn của Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm và chư tôn đức Tăng chùa Bằng đã làm lễ cầu nguyện và tụng kinh Dược Sư nhằm đáp ứng nhu cầu tâm linh và hỗ trợ về tinh thần cho các sĩ tử luôn tự tin và làm bài tốt trong kỳ thi đầu tiên vào Đại học năm 2014


Nhân dịp này Đại đức Thích Thanh Tâm - Giáo thọ sư lớp giáo lý chùa Bằng đã chia sẻ với các bạn sĩ tử về kinh nghiệm thi cử, cách để tập trung trong phòng thi và giúp các bạn có một tâm lý thoải mái nhất khi thi cử.


Đại diện phụ huynh các sĩ tử phát biểu cảm ơn tới chư tôn đức đã tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi năm nay, Gia đình và các em được đón nhận tình cảm cũng như sự giúp đỡ nhiệt tình của  chư tôn đức, BTC và các thành viên sinh viên TNV được trở về chùa Bằng trong kỳ thi lần này. Đây là một nhân duyên lớn, khi hội chúng trở về ngôi chùa được quý thầy quan tâm chia sẻ giúp tinh thần các em được vững chắc đồng thời làm lễ cầu nguyện cho các sĩ tử được an tâm trong kỳ thi, các bậc phụ huynh cũng như các em sẽ nhớ mãi trong cuộc đời và xin thành tâm tri ân các quý thầy và BTC.

Xin giới thiệu chùm ảnh tiếp sức mùa thi tại chùa Bằng:



Các sinh viên TNV làm nhiệm vụ tiếp sức mùa thi 

















Đưa đón các Thí sinh tại các bến xe về chùa











Địa điểm đăng ký danh sách tại chùa Bằng








Các sĩ tử được an trú tại chùa Bằng









Các sĩ tử nghỉ ngơi tại chùa 















BTC chuẩn bị bữa ăn trưa đầu tiên cho các sĩ tử















Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm cùng chia sẻ bữa cơm đầu tiên thắm tình đạo vị





Niệm Phật trước khi thọ trai













Các sinh viên TNV chuẩn bị kinh sách cho đêm cầu nguyện





Cung thỉnh chư tôn đức quang lâm





Cung nghinh chư tôn đức 



Phụ huynh và các sĩ tử cung đón chư tôn đức















Niệm Phật cầu gia hộ























Các sĩ tử đón nhận lời pháp nhũ của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm



Em Lưu Thị Mến quê Thanh Hóa đỗ Đại học từ kỳ thi năm ngoái đã quay lại và làm công quả tại chùa.



 Nghi lễ cầu nguyện trước kỳ thi
























 

 

Diệu Thái - Diệu Tường

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC