Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 02/07/2014 12:09 PM 
Bế mạc Hội nghị Ban thường trực HĐTS GHPGVN
Sáng ngày 29/6, tại Văn phòng 2 TWGH – Thiền viện Quảng Đức. Phiên Hội nghị Ban thường trực HĐTS GHPGVN tiếp tục phiên làm việc ngày thứ 2.

Tại Hội nghị, Chư tôn Hòa thượng Phó chủ tịch Thường trực HĐTS HT.Thích Chơn Thiện, HT.Thích Thiện Nhơn, HT.Thích Thanh Nhiễu tiếp tục chủ trì Hội nghị.

HT.Thích Thiện Pháp thông qua nội dung phiên làm việc ngày thứ 2 của Hội nghị

Tiếp tục phiên làm việc ngày thứ 2 của Hội nghị. TT.Thích Thanh Phong đã thay mặt cho Học viện Phật giáo VN TP.HCM trình bày Đề án xây dựng Bảo tháp tôn thờ Trái tim Bồ Tát Thích Quảng Đức tại khuông viên mới của HVPGVN TP.HCM tại Lê Minh Xuân – Bình Chánh. Theo dự án được trình bày, Bảo tháp được xây dựng sẽ cao 80m, sau khi được xây dựng hoàn thành BTS GHPGVN TP.HCM sẽ cung thỉnh lại Trái tim của Bồ Tát đang được Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam cất giữ về tôn thờ tại đây để Tăng, Ni, Phật tử các nơi về chiêm phái. Đề án này được Lãnh đạo Nhà nước và Thành ủy TP.HCM rất tán thành và hứa sẽ giúp đỡ về mọi mặt để Ngôi bảo tháp được xây dựng trong thời gian sớm nhất.  Bảo tháp tôn thờ Trái tim Bồ Tát Thích Quảng Đức được dựng lên, sẽ một phần nào khơi dậy lại tinh thần bất khuất của người Việt Nam trước những thế lực thù địch xâm lược, đặc biệt là trong bối cảnh căng thẳng của Biển Đông hiện nay.

TT.Thích Thanh Phong trình bày Đề án xây dựng Bảo tháp tôn thờ trái tim Bồ Tát Thích Quảng Đức.

HT.Thích Thiện Nhơn đã trình bày lại tâm nguyện của cố trưởng lão Hòa thượng Chủ tịch về việc xây dựng Bảo tháp

Trước tình hình Trung Quốc hạ đặt gian khoan trái phép HD 981 vào sâu bên trong thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, làm tình hình Biển đông dậy sóng. Chư tôn đức Đại biểu đã có nhiều ý kiến trước Hội nghị về việc cử luân phiên quý Thầy đủ Đức và Tài về trụ trì các chùa tại Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Và GHPGVN phải quan tâm một cách sâu sắc đến các ngôi chùa tại đây, cũng nhưng thường xuyên thăm hỏi và động viên các Thầy được cử làm trụ trì, cũng như các chiến sĩ Hải quân đang làm việc trong tình hình khó khăn như hiện nay.

HT.Thích Bảo Nghiêm phát biểu

TT.Thích Thiện Thống phát biểu

Trước những ý kiến trên, Ô. Bùi Hữu Dược – Vụ trưởng vụ Phật giáo Ban tôn giáo Chính phủ đã thay mặt cho Bôn giáo Chính phủ cảm ơn GHPGVN đã có những hoạt động đồng hành với Đảng và Nhà nước trong tình hình hiện nay. Ông hứa sẽ trình những điều này lên BTG CP để được quan tâm và nhiệt tình giúp đỡ cho Giáo hội thực hiện các hoạt động hướng về Biển đảo Việt Nam, để Phật giáo là tôn giáo đi đầu trong công cuộc bảo vệ và phát triển Đất nước.

Ô.Bùi Hữu Dược phát biểu ý kiến

Tại hội nghi, Sau báo cáo của Ban kiểm soát TWGH do HT.Thích Thiện Tánh trình bày. Chư tôn đức Đại biểu miền Bắc đã nêu một số điều khó khăn đang gặp phải tại tỉnh Hải Dương lên Ban thường trực HĐTS. Hiện tại, các chức vụ trong Ban trị sự và chư Tăng tại các chùa thuộc tỉnh Hải Dương đang không được ổn định, gây nên những điều không tốt cho Phật giáo trong mắt Phật tử tại đây. Một số lãnh đạo chính quyền của tỉnh cũng gây khó khăn cho Ban trị sự, cũng như các BTS thuộc các huyện trong tỉnh. Trong vấn đề này, Ban thường trực HĐTS cũng đã cử các ban ngành liên quan về giải quyết nhưng vẫn chưa khắc phục được hết tình hình khó khăn này. Các Đại biểu mong Ban thường trực HĐTS và Ban tôn giáo Chính phủ quan tâm hơn nữa để giái quyết vấn đề này của tỉnh Hải Dương, cũng như một số tỉnh khác như Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bình thuận cũng gặp một số khó khăn tương tự.

HT.Thích Thiện Tánh trình bày báo cáo của Ban kiểm soát TWGH

TT.Thích Quảng Hà phát biểu

HT.Thích Bảo Nghiêm phát biểu

HT.Thích Huệ Trí phát biểu ý kiến của Ban Pháp Chế

Sau ngày làm việc trong tình thần Hòa hợp và Hoan hỹ của các thành viên trong Ban thường trực HĐTS. Trước báo cáo công tác Phật sự 6 tháng đầu năm 2014 của Ban thư ký và các ý kiến của chư tôn đức Đại biểu tham dự . Ban thường trực HĐTS đã thông qua bản dự thảo Nghị quyết Hội nghị Ban Thường trực HĐTS lần này đến các Đại biểu tham dự và nhận được sự đồng tình nhất quyết của các Đại biều.

Cuối phiên Hội nghị, HT.Thích Chơn Thiện – Phó chủ tịch TT HĐTS đã thay mặt cho chủ tọa đoàn phát biểu bế mạc Hội nghị Ban thường trực HĐTS 6 tháng đầu năm 2014.

Phattuvietnam.net xin giới thiệu hình ảnh của phiên làm việc ngày thứ 2:

Khai mạc Hội nghị Ban Thương trực HĐTS;

TW Giáo hội tổng kết công tác tổ chúc đại lễ Vesak

 

Bảng dựng 3D đề án xây đựng HVPGVN TP.HCM nơi đặt Bảo tháp

TT.Thích Đức Thiện báo cáo thu chi

HT.Thích Thiện Pháp thông qua bản dự thảo Nghị quyết Hội nghị Ban thường trực HĐTS

HT.Thích Chơn Thiện đúc kết và bế mạc biên Hội nghị


Đăng Huy

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC