Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 02/06/2014 09:54 AM 
Phật giáo TP.Hà Nội tổ chức Lễ cầu nguyện Hòa Bình cho Biển Đông
Chiều ngày 04/05/Giáp Ngọ (1/6/2014), Tại Trụ sở Thành hội Phật giáo Hà Nội- Chùa Bà Đá. Ban trị sự GHPGVN TP.Hà Nội đã trang nghiêm tổ chức Lễ cầu nguyện Hòa bình cho Biển Đông, theo Thông điệp của Đức Pháp Chủ GHPGVN và Thông bạch của Ban thường trực HĐTS GHPGVN.
Quang lâm chứng minh buổi lễ có HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN- Trưởng ban Hoằng pháp T.Ư- Trưởng BTS GHPGVN Tp.Hà Nội; HT.Thích Thanh Nhã - Ủy viên TT. HĐTS GHPGVN – Phó trưởng ban TT Ban Nghi lễ T.Ư- Phó BTS GHPGVN Tp Hà Nội; TT.Thích Thanh Chính – Ủy viên TT HĐTS GHPGVN – Phó trưởng ban TT BTS GHPGVN Tp.Hà Nội cùng chư tôn đức giáo phẩm Tăng Ni BTS GHPGVN Tp Hà Nội; BTS Phật giáo các quận huyện trong toàn Thành phố.

Về phía chính quyền đến tham dự buổi  lễ có đại diện lãnh đạo các cấp chính quyền Thành phố, Quận, phường sở tại và đông đảo Phật tử thập phương về tham dự.

Trung Quốc đã đưa giàn khoan HD 981 và nhiều tàu các loại của Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Bất chấp luật pháp quốc tế ngang nhiên vi phạm chủ quyền của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 mà Trung Quốc là quốc gia thành viên.

Hành động này cũng đã đi ngược lại tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) giữa Trung Quốc và các quốc gia thành viên ASEAN.



Tại buổi lễ HT.Thích Bảo Nghiêm – Trưởng BTS GHPGVN tp Hà Nội  đã tuyên đọc Thông điệp Biển Đông của Đức Pháp Chủ GHPGVN trưởng lão HT.Thích Phổ Tuệ gửi đến toàn thể Tăng, Ni, Phật tử, người dân Việt Nam, Lãnh đạo Giáo Hội và Phật tử Trung Quốc.

“Trên tinh thần từ bi và yêu chuộng hòa bình, chúng tôi, kêu gọi chư vị Tôn túc lãnh đạo, Tăng ni, phật tử Phật giáo trên thế giới, kêu goi hiệp hội Phật giáo Trung Quốc hãy cùng nhau lên tiếng ủng hộ chính nghĩa…”



TT.Thích Thanh Chính – Phó trưởng ban TT BTS GHPGVN phát biểu tại buổi lễ

Thượng tọa đã khẳng định hành động về phía Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền. Trung Quốc đã gây phức tạp tình hình tranh chấp đe dọa đến an ninh và an toàn hàng hải trên Biển Đông, không có lợi cho hòa bình để ổn định và hợp tác trong khu vực và trên thế giới.



Nhân dịp này TT Thích Tiến Đạt - Ủy viên TT.HĐTS GHPGVN – Phó trưởng ban TT Ban Pháp chế T.Ư phát động ủng hộ lực lượng các chiến sĩ . Với tình thần luôn cùng đồng hành và làm hậu phương vững vàng cho Bộ đội hải quân tại Trường Sa và Hoàng Sa.


Tại buổi lễ cư sĩ Diệu Nhân – Xuân Loan thay mặt hàng phật tử Thủ đô phát biểu tại buổi lễ về việc  tình hình Biển Đông đang có biến động vì Trung Quốc đã và đang xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, hải giới của Việt Nam…

“Thay mặt cho những người con Phật sống trên đất nước Việt Nam, với tinh thần từ bi, trí tuệ  “Tốt đạo đẹp đời” và yêu chuộng hòa bình, hãy vì chúng sinh và sự an lạc hòa bình của nhân loại,mong muốn Trung Quốc thực hiện các cam kết theo đúng quy định của luật pháp Quốc Tế…”

Cuối buổi lễ, Tại chính điện Tam Bảo chùa Bà Đá, Chư tôn đức BTS GHPGVN Tp.Hà Nội và các quận huyện trên địa bàn Thủ đô đã chắp tay thành kính trang nghiêm cử hành nghi thức Cầu nguyện Hòa bình cho Biển Đông.

















































Cẩm Vân
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC