Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 20/05/2014 10:32 AM 
Hà Nội: Họp mặt Ban Hoằng Pháp TW phía Bắc
Ngày 17 tháng 05 năm 2014, nhằm ngày 19 tháng 04 năm Giáp Ngọ, chư tôn đức trong Ban Hoằng Pháp TW phía Bắc đã vân tập về Trung tâm Hoằng Pháp phía Bắc chùa Bằng (Linh Tiên tự) – khu dân cư Bằng A – phường Hoàng Liệt – quận Hoàng Mai – HN để họp bàn triển khai một số hoạt động của Ban Hoằng Pháp trong năm 2014.
Buổi lễ được đặt dưới sự chủ trì của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng Pháp TW GHPGVN; Hòa thượng Thích Tấn Đạt – Ủy viên thường trực HĐTS TW GHPGVN; Phó văn phòng II TW GHPGVN- Phó trưởng Ban Thường Trực Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN; Thượng tọa Thích Thanh Giác  - Ủy viên HĐTS kiêm Phó trưởng ban Thường trực Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN.
Sau khi lắng nghe ý kiến phát biểu đóng góp cho hoạt động của ban Hoằng Pháp TW nói chung và Ban Hoằng Pháp phía Bắc nói riêng, hội nghị đã thống nhất quyết định tổ chức khóa bồi dưỡng Giảng sư – tập huấn Hoằng Pháp viên khu vực phía Bắc từ ngày 18 đến ngày 21/09/2014 (nhằm ngày 25 đến ngày 28/08 năm Giáp Ngọ) tại Thành phố Hải Phòng. Thành phần tham dự gồm các vị Tăng Ni trẻ, có nhiệt huyết với ngành Hoằng Pháp, đã tham gia giảng dạy các khóa hạ an cư cũng như các vị Tăng Ni đã và đang hoạt động Hoằng Pháp tại phía Bắc.
Tại hội nghị này, chư tôn đức Tăng cũng đã đề nghị Ban Hoằng Pháp tỉnh Ninh Bình hỗ trợ để mở một khóa tu cho tuổi trẻ tại chùa Bái Đính cũng như là một khóa tu an lạc cho Phật tử trong các vùng miền lân cận.
Thứ hai là khuyến khích các Ban Hoằng Pháp các tỉnh thành phía Tây Bắc tổ chức các khóa bồi dưỡng, tập huấn cho Tăng Ni và Phật tử địa phương với sự giúp đỡ của Ban Hoằng Pháp TW.
Thứ ba là tổ chức các phái đoàn đi cúng Trường Hạ nhân mùa hạ an cư năm 2014 và một số hoạt động Phật sự khác liên quan đến Ban Hoằng Pháp.
Đặc biệt, ban Hoằng Pháp đã chú trọng tới sự gắn bó, kết hợp công việc giữa ban Hoằng Pháp TW với ban từ thiện và Ban Hướng dẫn Phật tử TW để các hoạt động Phật sự được thành công viên mãn.
Xin giới thiệu một số hình ảnh ghi nhận được tại buổi họp:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC