Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 05/05/2014 23:36 PM 
Đức Gosok Rinpoche thăm và giảng pháp tại chùa Bằng
Ngày 04 tháng 05 năm 2014, nhằm ngày 06 tháng 04 năm Giáp Ngọ, tại chùa Bằng (Linh Tiên tự), Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa chùa Bằng và chùa Lý Triều Quốc Sư đã hoan hỷ cung đón Đức Kyabje Gosok Rinpoche cùng phái đoàn tới thăm bản tự.
Đón tiếp phái đoàn có Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức Tăng chùa Bằng. Trong buổi trò chuyện thân mật trước giờ pháp thoại, Hòa thượng trụ trì bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp Đức Gosok Rinpoche cùng phái đoàn đã tới thăm Linh Tiên tự – trung tâm Hoằng Pháp phía Bắc.
Sau đó, Hòa thượng trụ trì đã dẫn phái đoàn đi thăm Tháp Báo Ân, vườn tượng 18 vị La Hán, đặc biệt là hệ thống vườn tượng Bồ Tát Quán Thế Âm với 32 hóa thân và 12 đại nguyện của Ngài. Tại đây, Đức Gosok Rinpoche cùng chư Tăng trong phái đoàn đã thực hiện nghi lễ Quán Đỉnh.
Sau đó, ban nghi lễ đã cung rước Đức Gosok Rinpoche quang lâm Đạo tràng tại Giảng đường để thuyết pháp cho hàng Phật tử hiểu về những công hạnh của Bồ Tát Quán Thế Âm, Ngài nhấn mạnh tới sự cần thiết của lòng từ và bi, vốn là những phẩm chất quý giá cần phải có để mang lại một nền hòa bình và hạnh phúc bền vững cho hết thảy chúng sinh.
BBT xin trân trọng gửi tới quý độc giả đôi điều về Đức Gosok Rinpoche:
Ngài là một tu sĩ Phật giáo được thừa nhận ở Tây Tạng là hiện thân của cả một chuỗi dài những Đạo sư tâm linh kiệt xuất. Trong cương vị đó, và đặc biệt là do khả năng biểu lộ lòng từ và bi cũng như khả năng truyền đạt trí tuệ một cách siêu thường, ngài được coi là bậc hết sức tôn quý đối với chúng sinh.

Theo cách này, ngài đã xuất hiện trong dòng truyền thừa những Hóa Thân là ngài Kaudinya (Kiều Trần Như) Toàn trí, người lớn tuổi nhất trong năm đệ tử đầu tiên của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Về sau, ở Tây Tạng, ngài hóa thân là Döndrup Gyatso, một Tu viện trưởng nổi tiếng của Học viện Drepung Gomang. Cùng với Sera và Ganden, Drepung là một trong ba Đại học tu viện Tây Tạng chính yếu thuộc giòng Mũ Vàng Gelug.

Về dòng truyền thừa của Gosok Rinpoche, danh hiệu của ngài làm ta nhớ lại mối quan hệ tu viện và gốc gác Mông Cổ của ngài, được truy nguyên từ vị Đạo sư thuộc truyền thống Gelugpa hay Đức-Hạnh.

Là một Lạt ma trong truyền thống Cổ Mật giòng Mũ Đỏ Nyingma,Rinpoche đã từng là đức Longchen Rabjampa kiệt xuất, một trong những Đạo sư lẫy lừng đã hệ thống hóa giáo lý Đại Viên mãn.

Ngài cũng đã từng là Rigzin Lhungsal Nyingpo, một thiền sư nổi tiếng thuộc giòng Mũ Đỏ Nyingma.

Lừng danh vì những quan điểm không thành kiến, đức Gosok Rinpoche là hiện thân của một dòng truyền thừa bao gồm những vị dẫn đạo tâm linh lỗi lạc thuộc bốn truyền thống Phật Giáo ở Tây Tạng.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC