Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 07/04/2014 15:23 PM 
Lễ bổ nhiệm Ni sư trụ trì đầu tiên của Phật giáo Hà Tĩnh
Sáng ngày 6.4.2014 (nhằm ngày 07/03/Giáp Ngọ) tại xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh GHPGVN huyện Can Lộc long trọng tổ chức lễ bổ nhiệm trụ trì chùa Mộ Nghĩa.
Về tham dự và chứng minh cho buổi lễ có: Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS TƯ GHPGVN; Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh; Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ; UV HĐTS – Phó Ban TT Ban Trị sự; Đại đức Thích Viên Như – UV HĐTS, Phó ban kiêm Chánh Thư ký; Đại đức Thích Quảng Nguyên – Phó ban, kiêm Trưởng Ban Tài chính; Đại đức Thích Tâm Quang, trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử; Đại đức Thích Tâm Phương – Trưởng Ban Nghi lễ, Ni Trưởng Thích nữ Chơn Hiền – Phó Phân ban đặc trách Ni giới TWGHPGVN.

 
Chư Tôn đức chứng minh buổi lễ.
 
 
Chư Tôn đức tham dự buổi lễ.

Đại diện các cấp chính quyền có ông Đào Văn Hải – Phó Ban Tôn giáo tỉnh; Bà Bùi Thị Loan – Trưởng Ban Phật giáo tỉnh,lãnh đạo các ban nghành, đoàn thể huyện Can Lộc, xã Thanh Lộc; gần hai ngàn Phật tử nhân dân cùng về tham dự.

Đại đức Thích Tâm Phương MC chương trình.

 
Lãnh đạo chính quyền tham dự.
 

Trong lời khai mạc, Đại đức Thích Quảng Nguyên – Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Can Lộc cho biết: chùa Mộ Nghĩa tọa lạc dưới chân đồi xã Thanh Lộc, chùa được xây dựng cách nay khoảng 300 năm, theo thời gian bị xuống cấp hư hại. Năm 2009 được sự phát tâm của Phật tử Nguyễn Thị Kim Anh là con em của địa phương, từ đó ngôi chùa trở nên trang nghiêm hơn, Phật tử địa phương và các vùng lân cận về đây dâng hương lễ bái ngày càng đông. Sau khi tôn tạo lại Phật tử nơi đây mong muốn thỉnh cầu sư trụ trì để hướng dẫn tu học, nương bóng tu tâm, hoằng dương chánh pháp ,để ba ngôi Tam bảo được trang nghiêm hơn đầy đủ hơn....

 
Đại đức Thích Quảng Nguyên.

Đãi lao chư Tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh, Đại đức Thích Viên Như tuyên đọc Quyết định bổ nhiệm trụ trì cho sư cô Thích nữ Tịnh Châu.

 
Đại đức Thích Viên Như.
Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm trao Quyết định bổ nhiệm cho tân trụ trì chùa Mộ Nghĩa,đánh dấu sự kiện trọng đại trong cuộc đời của sư cô Thích nữ Tịnh Châu, một vị Ni giới đầu tiên của Phật giáo Hà Tĩnh đăng quang ngôi vị trụ trì.nguoiphattu.com
 
Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm trao Quyết định bổ nhiệm trụ trì.

Hạnh phúc trước sự kiện trọng đại này, Phật tử Nguyễn Thị Kim Anh xúc động rơi nước mắt, bày tỏ lời cảm niệm tri ân đến chư Tôn đức đã tận tình quan tâm, đặc biệt là cá nhân Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, mặc dầu đường xá xa xôi Phật sự đa đoan, HT đã lân mẫn về đây chứng minh tham dự, để buổi lễ thêm ấm áp, hàng Phật tử có thêm niềm tin trên bước đường tu học. Trong niềm xúc động Phật tử Kim Anh cũng đã chia sẽ với mọi người về sự an vui sau khi có được duyên lành trùng tu xây dựng lại ngôi Tam bảo này, cùng với sự mong muốn duy trì... “nếp sống muôn đời của tổ tông” trên quê hương xã nhà.

Lời cảm niệm và giọt nước mắt xúc động của Phật tử Nguyễn Thị Kim Anh.

Xác lập tâm nguyện, “thừa tiền tiếp hậu, kế vãng khai lai, báo Phật ân đức” tân trụ trì đã đối trước chư Tôn đức chứng minh dâng lời phát nguyện khi đón nhận nhiệm vụ mới, sư cô hứa sẽ hết lòng phụng sự cho Phật giáo tỉnh nhà, hướng dẫn bà con Phật tử tu học theo Chánh pháp, lấy lý tưởng giải thoát làm mục đích tối hậu, thực hiện đúng Hiến chương của Giáo hội đã đề ra.

 
Sư cô tân trụ trì dâng lời phát nguyện.

Huấn từ của Ni Trưởng Thích nữ Chơn Hiền đã dành cho sư cô tân trụ trì những lời dạy bảo sâu sắc, thể hiện sự quan tâm dặn dò như một người mẹ đối với người con gái thân yêu.

Với ngôn từ khiêm cung, thể hiện sự kính trọng và tri ân đến Hòa thượng Trưởng ban, và chư Tôn đức BTS, vị thầy nghiệp sư cũng rất mong nhận được sự trợ duyên giúp đỡ của chư Tôn đức và các cấp chính quyền, cùng các thiện nam tín nữ Phật tử, để sư cô Thích nữ Tịnh Châu ngày càng vững vàng hơn trên con đường phụng sự Đạo pháp, lợi lạc quần sanh.

 
Ni trưởng nghiệp sư ban huấn từ.

Thay mặt các cấp chính quyền ông Đào Văn Hải phát biểu ghi nhận những thành quả đạt được của Phật giáo Hà Tĩnh. Ông đã có lẵng hoa và quà chúc mừng vị Ni giới đầu tiên của PG tỉnh nhà.nguoiphattu.com

 
Ông Đào Văn Hải tặng hoa chúc mừng.

Ban đạo từ tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm có lời sách tấn, động viên và nhấn mạnh về tầm quan trọng của lễ bổ nhiệm vị Ni giới đầu tiên tại Hà Tĩnh, đặc biệt là trên địa danh huyện Can Lộc nơi lưu dấu tích của Ngài Diệu Thiện tức Bồ Tát Quán Thế Âm tại chùa Hương Tích. Theo đó, tân trụ trì chùa Mộ Nghĩa là vị sư thứ 20 được bổ nhiệm trụ trì sau 15 năm Phật giáo tỉnh nhà tái lập, theo đạo từ của HT thì đây là mong muốn từ những ngày đầu khi PG Hà Tĩnh mới được tái lập, Hòa thượng cho rằng Đạo Phật là đạo bình đẳng vì vậy ngoài chư Tăng cần phải có chư Ni, phải đầy đủ bốn chúng đệ tử, tuy nhiên, HT cũng nhấn mạnh rằng “quý hồ tinh, bất quý hồ đa” có nghĩa là chất lượng tốt, tố chất tốt, đạo hạnh tốt sẽ là yếu tố quan trọng hơn số lượng.

 
Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm ban đạo từ.
  

Nhân sự kiện này, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm tặng hoa chúc mừng, gửi lời cám ơn đến Ni Trưởng vì đại nghĩa mà đưa đệ tử về đây thừa hành Phật sự trên vùng đất khó khăn, nơi Phật giáo sơ cơ này. Và để sau 15 năm PG Hà Tĩnh đã có đầy đủ bốn chúng. Nhân danh trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Hòa thượng kính mời Ni trưởng làm chứng minh Đạo sư, và giáo giới cho Ni chúng  tại Hà Tĩnh. Ni trưởng đã hoan hỷ nhận lời.

 
Hòa thượng tặng hoa chúc mừng Ni trưởng.

Đạo từ HT cũng tán dương công đức và mong các Phật tử noi gương của Phật tử Nguyễn thị Kim Anh, đồng thời HT cũng nhắc nhở mọi người làm công đức thì không nên nghĩ về công đức. Qua đây HT cũng cám ơn các cấp chính quyền đã quan tâm giúp đỡ cá nhân sư cô và chùa Mộ Nghĩa trong thời gian qua.

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ bổ nhiệm trụ trì chùa Mộ Nghĩa.

 

 
 
 
 
 
 
 
Các em thanh thiếu nhi dâng hoa cúng dường.
  
 
 
 
 
 
 
  
 
  
 
 
 
 
 
BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh chúc mừng thành viên mới.
  
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hồi hướng công đức.
 
 

 Hồng Lam
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC