Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 06/04/2014 12:48 PM 
PG Hà Tĩnh Hội nghị triển khai công tác tổ chức Phật đản, An cư kiết hạ PL 2558
Chiều 04.03 năm Giáp Ngọ(5.4.2014), tại chùa Cảm Sơn Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh; Phường Đại Nài, thành phố Hà Tĩnh; Chư tôn đức BTS Phật giáo tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai Đại lễ Phật đản và An cư Kiết hạ PL.2558 - DL.2014.
Hội nghị đặt dưới sự chủ trì của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – PCT HĐTS - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh; Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ - Phó Ban TT BTS, Đại đức Thích Viên Như - UV HĐTS - Phó ban kiêm Chánh Thư ký; chư Tôn đức Tăng ni đại diện BTS Phật giáo các huyện, ban Hộ tự các chùa trong toàn tỉnh Hà Tĩnh.
Đại diện các cấp chính quyền có bà Bùi Thị Loan, Trưởng ban Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh; đại diện UBMTTQ tỉnh, công an tỉnh, phường Đại Nài.
 
Chư Tôn đức và đại biểu tham dự, niệm Phật cầu gia bị.
 
Mở đầu phiên họp, TT Thích Chiếu Tuệ phát biểu nêu rõ phiên họp nhằm mục đích triển khai chương trình tổ chức Đại lễ Phật Đản và An cư kiết hạ PL. 2558 - DL 2014; căn cứ theo Thông bạch số 011/TB/HĐTS ngày 21/01/2014. Đại đức Viên Như thay mặt Ban Thư ký thông báo kế hoạch tổ chức Đại lễ Phật đản, và công tác An cư kiết hạ PL: 2558 – DL 2014.
TT Thích Chiếu Tuệ phát biểu khai mạc hội nghị.
Hội nghị đã lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp của chư Tôn đức tham dự, để thống nhất về thời gian, địa điểm, các nội dung chương trình tổ chức Đại lễ Phật đản, và An cư kiết hạ. Sau khi thảo luận lấy ý kiến hội nghị đã nhất trí thông qua kế hoạch tổ chức Đại lễ Phật đản và An cư kiết hạ Phật lịch 2558 - DL 2014.

Đại đức Thích Viên Như báo cáo kế hoạch triẻn khai công tác tổ chức.

Theo đó, kế hoạch tổ chức Đại lễ Phật của BTS Phật giáo tỉnh sẽ được cử hành như sau: Lễ đài chính sẽ được thiết lập tại chùa Phổ Độ huyện Lộc Hà, xe hoa cung rước Phật từ trụ sở BTS GHPGVN tỉnh về Trung tâm Văn hóa PG tỉnh (chùa Phổ Độ), và chính thức khai mạc Đại lễ vào lúc 19h30 ngày 08 - 04 năm Giáp Ngọ (âm lịch) buổi lễ sẽ được cử hành theo nghi thức truyền thống. Lễ bế mạc sẽ được tổ chức tại chùa Phong Phạn, huyện Nghi Xuân vào lúc 19h30 ngày15 - 04 năm Giáp Ngọ.
Cũng theo kế hoạch, trong thời gian từ 06 tháng 04 đến 15 tháng 04 năm Giáp Ngọ, tất cả các chùa, tự viện trên toàn tỉnh đồng treo cờ hoa, băng rôn khẩu hiệu (theo quy định của TƯGH) tổ chức trang trí khuôn viên chùa, thiết trí xe hoa, thuyền hoa, chiếu phim về Cuộc đời Đức Phật, lịch sử Phật giáo; khuyến khích các gia đình Phật tử, xóm làng treo cờ Phật song song với cờ Tổ quốc, trang trí vườn Lâm Tỳ Ni; tổ chức các buổi thuyết pháp với chủ đề có liên quan đến Phật đản...
Trong thời gian diễn ra lễ Phật đản các tổ chức, cá nhân Phật tử các tự viện có điều kiện tốt nên tổ chức tặng quà từ thiện, kết hợp thời pháp cho các trường học, địa phương nghèo nhằm thể hiện tinh thần từ bi cứu khổ phụng sự chúng sanh của Đức Phật nhân mùa Phật đản. 
An cư kiết hạ là nhằm thúc liễm thân tâm, trau dồi Giới-Định-Tuệ, trưởng dưỡng Đạo tâm, trao đổi kinh nghiệm, học tập trang nghiêm cho bản thân, cho thiền môn của người tu, cũng là nơi trao đổi kinh nghiệm hoằng pháp độ sinh.
Theo đánh giá chung của TT Thích Chiếu Tuệ sau những năm An cư kiết hạ PG Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả tích cực. Kế hoạch an cư năm nay, do chư Tăng bận nhiều Phật sự nên đề nghị tổ chức hậu an cư, từ 16.5 – 16.8 năm Giáp Ngọ (ÂL), mùa an cư năm nay có 20 vị Tỳ kheo (trong đó có 1 vị Hòa thượng Ngôi Đường chủ Hạ trường, 19 vị Đại đức, 24 chú tiểu). Các chương trình sinh hoạt, giảng dạy trong 3 tháng an cư cũng được thực hiện đầy đủ như những năm trước.
Phát biểu kết luận hội nghị, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã đúc rút tất cả các ý kiến vànhấn mạnh một số vấn đề trọng tâm.
Theo đó, ngoài các chương trình được triển khai trong lễ đài chính, chư Tôn đức các Ban đại diện huyện thị cần dành thời gian quan tâm đến cấp cơ sở của mình. Ban Hoằng pháp tổ chức đến các chùa các tự viện, vùng khó khăn để thuyết giảng; nếu 19 vị Đại đức mỗi vị thuyết giảng được 10 địa điểm thì đã có 190 điểm thuyết pháp, công tác thuyết giảng là cực kỳ quan trọng trong ngày đại lễ này, đặc biệt ở vùng sâu vùng xa những nơi nhân dân,Phật tử còn nghèo khó - Hòa thượng nhấn mạnh.
Hòa thượng cũng nhắc nhở về trang phục biểu diễn trong các tiết mục văn nghệ, các tiết mục văn nghẹ cần ngắn gọn các tiết mục phải liên quan đến  Phật đản, trang phục cần kín đáo trang nghiêm đúng với thuần phong mỹ tục, phù hợp với các chương trình văn nghệ Phật giáo, trước lúc biểu diễn yêu cầu các diễn viên, Phật tử phải lạy Phật trước lúc trình bày tiết mục của mình.
Để kết thúc hội nghị, một lần nữa Hòa thượng mong muốn tập thể Ban Trị sự luôn đoàn kết, nỗ lực sắp xếp thời gian để cùng các thiện nam tín nữ Phật tử, thực hiện tốt Thông bạch của TƯGH cũng như kế hoạch đã đề ra trong phiên họp này, bên cạnh đó Hòa thượng cũng mong muốn các cấp chính quyền sẽ dành sự quan tâm cổ vũ cho Phật giáo tỉnh nhà để Phật đản năm nay được vui tươi, lan tỏa khắp nơi và thực sự trở thành một ngày hội lớn, một bữa tiệc tinh thần, một ngày hội mang chất liệu từ bi, trí tuệ trưởng dưỡng sự sống, mang đến cuộc sống an vui cho mỗi người góp phần xây dựng một xã hội văn minh, đạo đức và từ ái.
Một số hình ảnh trong Hội nghị.
 
Toàn cảnh phiên họp.
 
 
 
 
 
 
Chư Tôn đức tham dự đóng góp ý kiến.
 
  
 
 
Hòa thượng Trưởng ban kết luận hội nghị.
 
 
 
Minh Tuệ
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC