Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 30/03/2014 13:19 PM 
Thanh niên Phật tử chùa Lý Triều Quốc Sư hưởng ứng Giờ Trái Đất
Tối ngày 29 tháng 03 năm 2014, nhằm ngày 29 tháng 02 năm Giáp Ngọ, dưới sự hướng dẫn của Hòa thượng ân sư Thích Bảo Nghiêm, câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử chùa Lý Triều Quốc Sư đã có buổi sinh hoạt ý nghĩa, cùng nhau hưởng ứng Giờ Trái Đất – tắt điện bật tương lai.
Cũng trong ngày đặc biệt này, toàn thể Tín đồ Phật tử trong cả nước đang hướng lòng về “Vô Y Viện” – chùa Vạn Đức (Thành phố Hồ Chí Minh), nơi một bậc thầy khả kính, một lãnh đạo tối cao của GHPGVN đã xả báo thân về miền cực lạc, câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử chùa Lý Triều Quốc Sư đã tụng thời kinh A Di Đà thể hiện niềm tiếc thương vô hạn của hàng Phật tử hậu học, nguyện cầu cho Cố Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh -  Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM; Chủ tịch HĐTS; Trưởng ban Tăng sự T.Ư GHPGVN; Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQVN, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM; viện chủ chùa Vạn Đức (Q.Thủ Đức, TP.HCM), viện chủ chùa Vạn Linh (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) cao đăng Phật Quốc.
Trước Di ảnh Cố Đại lão Hòa thượng, toàn thể câu lạc bộ đã chắp tay quỳ kính, cùng Hòa thượng trụ trì và chư tôn đức Tăng Ni làm lễ niêm hương bạch Phật thọ tang Cố Đại lão Hòa thượng. Đại chúng đã lắng nghe về tiểu sử của Người – một cuộc đời cống hiến vì Đạo Pháp, vì Dân tộc, một tấm gương sáng cho toàn bộ Tăng Ni và tín đồ Phật tử noi theo.


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 

Đúng 20h30’, sau giây phút tĩnh tọa ngồi thiền, đại chúng đã đồng loạt tắt hết toàn bộ thiết bị điện trong chùa Lý Triều Quốc Sư, và cùng nhau hưởng ứng Giờ Trái Đất. 
Giờ Trái Đất (tiếng Anh: Earth Hour) là một sự kiện quốc tế hằng năm, do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (World Wildlife Fund) khuyên các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ vào lúc 8h30 đến 9h30 tối (giờ địa phương) ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm.
Đây là năm thứ 4 Câu lạc bộ Thanh niên Phật tử chùa Lý Triều Quốc Sư duy trì hoạt động ý nghĩa này. Bởi mục đích thực sự của Giờ Trái Đất nhằm giảm ô nhiễm ánh sáng, đề cao việc tiết kiệm điện năng và vì vậy làm giảm lượng khí thải điôxít cacbon, một khí gây ra hiệu ứng nhà kính và đánh động sự chú ý của mọi người với ý thức bảo vệ môi trường. 
Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã giảng giải cho các bạn Thanh thiếu niên Phật tử nguồn gốc, mục đích và ý nghĩa của Giờ Trái Đất, cũng như sự gắn bó của Phật giáo trong việc bảo vệ môi trường. Sau đó, dưới sự chủ trì của Hòa thượng ân sư, toàn thể đại chúng đã cùng nhau thảo luận về vấn đề ô nhiễm môi trường hiện nay, nguyên nhân và giải pháp, đồng thời cùng phát nguyện trước Tam Bảo, sẽ bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực nhất của bản thân, vì một Hà Nội xanh – sạch – đẹp, vì một Việt Nam văn minh không ô nhiễm.
 
 
 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC