Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 04/11/2013 00:13 AM 
Pháp hội Dược Sư ngày cuối cùng tràn đầy ân pháp
Pháp Hội Dược sư ở chùa Bằng – Linh Tiên Tự được khai mạc vào ngày 23 tháng 09 năm Quý Tỵ. Ngày đầu tiên, hàng Phật tử tứ chúng được Hòa Thượng trụ trì chùa Bằng khai kinh thuyết giảng về “Ý Nghĩa Lời Nguyện của Đức Phật Dược Sư”.
Qua 7 ngày tu tập trì tụng kinh Dược Sư, hôm nay ngày 02 tháng 11 năm 2013, nhằm ngày 30 tháng 09 năm Quý Tỵ, trong sự hân hoan của những người con Phật, đạo tràng Pháp Hoa miền Bắc lại được cung đón Thượng Tọa Tiến Sĩ Thích Kiên Định là giáo thọ sư của Học Viện Phật giáo Việt Nam tại thành phố Huế, nhận lời mời của Ban tổ chức đã quang lâm đến Đạo tràng chia sẻ đề tài: “Tinh thần cầu an trong Kinh Dược Sư”.  
Những vấn đề được Thượng tọa giảng sư nêu ra, chúng sinh đều có Phật tính, vậy lập đàn Dược sư để làm gì? Có phải chỉ để cầu nguyện suông không? Giáo Pháp Như Lai là đến để mà thấy, tự mình thông đạt, tự mình liễu tri. Đồng thời muốn về Tây phương tịnh độ thì trước hết phải tịnh hóa tâm hồn. Đồng thời phải nương theo lời kinh dạy để thực hành nhằm thanh tịnh hóa thân tâm.
Qua đó, đại chúng nhận thức được ý nghĩa của đức tin trong Phật giáo phải dựa trên trí tuệ hiểu biết về chính đạo. sự cầu nguyện trên tinh thần của Phật giáo phải dựa trên lý nhân quả nghiệp báo mới thành tựu được sở cầu sở nguyện. 
Cuối ngày, sau khi cử hành lễ hoàn tạ Pháp đàn, Đại chúng đã thành tâm cung thỉnh Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh – thành viên HĐCM TW GHPGVN quang lâm cử hành lễ cúng bố thí chúng sinh. Thật đúng với lời Kinh dược sư chỉ dạy, Tài Pháp nhị thí, lợi ích chúng sinh.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được trong ngày cuối cùng của Pháp hội Dược Sư:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC