Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 25/09/2013 16:48 PM 
Hội thảo quốc tế "Giá trị di sản của đa dạng tôn giáo ở Việt Nam"
Hội thảo sẽ phân tích những thành tựu của Việt Nam trong việc thúc đẩy và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, trong khuôn khổ pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo và các cam kết quốc tế của Việt Nam trong việc bảo vệ và thúc đẩy quyền con người trong lĩnh vực tôn giáo.
Trong khuôn khổ của chính sách đối ngoại mở rộng hiện nay, theo nguyên tắc "Tích cực hội nhập quốc tế" của Nhà nước Việt Nam. Sáng ngày 25/09/2013, Ban Tôn giáo Chính phủ phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu khai mạc hội thảo quốc tế về các vấn đề tôn giáo theo chủ đề: Giá trị di sản của đa dạng tôn giáo ở Việt Nam và những đóng góp đối với xã hội Việt Nam" tại khách sạn Cadeo (Hà Nội).
 Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo sẽ diễn ra trong hai ngày (25 - 26/09), dự kiến có hơn 100 đại biểu tham gia, bao gồm đại diện của các nhóm tôn giáo Việt Nam. Riêng về phía Giáo hội Phật giáo Việt Nam, có Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Hòa thượng Thích Gia Quang, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm và Thượng tọa Thích Đức Thiện sẽ tham gia và có tham luận tại Hội thảo.
 Nhiều đại diện của các nhóm tôn giáo Việt Nam tham dự Hội thảo
 
 Chư Tôn đức của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tham dự Hội thảo

Hội thảo quốc tế này thể hiện thiện chí của Việt Nam trong việc thúc đẩy đối thoại tích cực với Liên minh châu Âu, nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa EU và Việt Nam trong lĩn vực tôn giáo và đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam - EU trong khuôn khổ Hiệp định đối tác và hợp tác toàn diện Việt Nam - EU.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân - Phó Trưởng BTG Chính phủ khẳng định: "Trong bối cảnh quốc tế hiện nay, xu hướng quốc tế hóa và hội nhập là phổ biến và có vai trò quan trọng. Những vấn đề tự do tín ngưỡng, tôn giáo ngày càng có vai trò quan trọng, không chỉ trong phạm vi quốc gia hay khu vực mà còn trên toàn thế giới. Nhu cầu cho các hoạt động tôn giáo và hoạt động tôn giáo chính nó phát triển song song với sự tồn tại và phát triển xã hội".
 Tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân - Phó Trưởng BTG Chính phủ phát biểu tại phiên khai mạc

Hội thảo sẽ phân tích những thành tựu của Việt Nam trong việc thúc đẩy và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, trong khuôn khổ pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo và các cam kết quốc tế của Việt Nam trong việc bảo vệ và thúc đẩy quyền con người trong lĩnh vực tôn giáo.

Tham dự hội thảo, Đại sứ Franz Jessen - Trưởng phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam cho biết: "Hội thảo cũng nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm của đa dạng tôn giáo và các mô hình thế tục ở châu Âu cũng như để phác họa những nỗ lực bảo vệ tự do tôn giáo và các giá trị trong các nước thành viên EU, tập trung vào sự bình đẳng và khoan dung giữa các tôn giáo khác nhau ở châu Âu.
 Đại sứ Franz Jessen - Trưởng phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam

Theo đó, hội thảo sẽ cung cấp một diễn đàn cho học giả, các chuyên gia, cán bộ công chức, các nhà nghiên cứu Việt Nam và nước ngoài để trao đổi quan tâm và thông tin về các vấn đề liên quan đến tôn giáo, mối quan hệ của tôn giáo đối với toàn thể xã hội, chia sẻ kinh nghiệm về bảo vệ và thúc đẩy tự do tín ngưỡng và tôn giáo.

Đồng thời, hội thảo này cung cấp một cơ hội tốt cho các nhà nghiên cứu từ Việt Nam và các nước khác, công chức, đại biểu Liên minh châu Âu và bạn bè để thảo luận., chia sẻ quan điểm và tìm hiểu thêm về đời sống tôn giáo và tự do tôn giáo ở Việt Nam.

Được biết, vào lúc 9h00 sáng ngày 26/09, Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Tổng thư ký Hội đồng trị sự GHPGVN sẽ có bài tham luận, với chủ đề "Phật giáo và hòa giải"

Tâm Đức Hậu
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC