Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 27/07/2013 02:26 AM 
Chùa Bằng: Lễ thế phát xuất gia cho 2 thanh niên Phật tử
Tối ngày 26 tháng 07 năm 2013, nhằm ngày 19 tháng 06 năm Quý Tỵ, chùa Bằng (Linh Tiên tự) đã tổ chức lễ Thế Phát Xuất Gia cho 2 thanh niên Phật tử đã phát nguyện xuất gia và trải qua thời gian dài tu tập. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh dưới sự chứng minh của chư Tôn đức Tăng bản tự cùng đông đảo nhân dân Phật tử, đạo tràng Pháp Hoa.
Hai bạn trẻ: Lê Doãn Tuấn và Phan Viết Nghiêm sau một thời gian dài theo thị giả Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm, được sinh hoạt trong Câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử chùa Bằng và chùa Lý Triều Quốc Sư, được tiếp xúc và học hỏi cuộc sống đạo hạnh của người tu sỹ chốn thiền môn, đã phát Bồ Đề Tâm muốn sống cuộc sống xuất gia phạm hạnh để mong muốn trở thành người sứ giả của Như Lai, kế thừa mạng mạch Phật pháp. Đặc biệt, bạn Lê Doãn Tuấn còn là một phóng viên trong Ban biên tập website Chùa Bằng, người đã dùng những tấm hình, những thước phim để lưu giữ những hoạt động Phật sự của chùa Bằng trong 3 năm qua.
Cảm nhận được tấm lòng chí thành chí kính, quyết tâm xuất gia cầu đạo của 2 đệ tử trẻ tuổi, Hòa thượng Trụ trì đã "phá lệ" tiếp nhận đệ tử sau hơn 10 năm không độ bất kỳ đệ tử xuất gia nào nữa.
Trong buổi lễ thế phát hôm nay, Hòa thượng đã giảng giải cho 2 thiện nam tử cũng như toàn thể đại chúng về ý nghĩa cao thượng của việc Xuất gia: Xuất thế tục gia (Từ thân cát ái), xuất phiền não gia (Đoạn trừ tất cả những dục lạc, ham muốn của cuộc sống đời thường) để xuất Tam Giới gia. Hòa thượng cũng đã nêu lên ý nghĩa của 4 hình tượng trong Kinh tuổi trẻ đó là: Hoàng tử nhỏ, Sa Di nhỏ, con rắn nhỏ và đốm lửa nhỏ.
Buổi lễ đã được diễn ra trong niềm hoan hỷ, sự xúc động nghẹn ngào của toàn thể đại chúng. Đâu đó có những ánh nhìn xa xăm đầy cảm xúc của những cô bé cậu bé khi tiễn đạo hữu đồng tu của mình vào nhà Như Lai, thấp thoáng trên gương mặt các bác Phật tử đạo tràng những giọt nước mắt mừng vui. Tất cả đại chúng đều cảm thấy trong lòng trào dâng lên niềm hạnh phúc vô biên, hạnh phúc bởi từ nay Đạo Pháp lại có thêm 2 sứ giả kế thừa mạng mạch Phật Tổ, hạnh phúc bởi từ Câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử lại có thêm 2 hạt giống thiện lành đang nhú lên mầm xanh hi vọng.
Ngay sau lễ xuất gia, 2 sư chú mới xuất gia đã được nhập chúng tu học tại chùa Bằng (Linh Tiên tự) với pháp danh: Quảng Tri và Quảng Kiên.


 
 
 
 
 
 
 
Lễ niêm hương bạch Tổ cầu xuất gia

 
 
 
 
 
 
Lễ Tam Bảo cầu gia hộ

 
 
 
 
Tam Bảo phóng từ quang phổ độ

 
 
 
 
 
Lễ thế phát xuất gia

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC